
Mục lục
1. Bậc học
Cử nhân (03 năm)
2. Ngành học
Aviation Law and Professional Pilot Lisence (Tạm dịch: Luật Hàng Không và Giấy Phép Phi Công Chuyên Nghiệp)
3. Ngôn ngữ giảng dạy
Tiếng Anh
4. Học phí
- Năm I: 12.000 EUR
- Năm II: 12.000 EUR
- Năm III: 13.000 EUR

5. Nội dung chương trình
- Đây là chương trình liên kết giữa trường Đại Học Lazarski và Học Viện Hàng Không Goldwings
- Chương trình giảng dạy cả lý thuyết và thực hành cần thiết để có được giấy phép ATPL (A), tập trung vào các khía cạnh pháp lý của hàng không dân dụng ở Liên minh Châu Âu và trên toàn cầu, giúp sinh viên trở thành một phi công chuyên nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, với kiến thức tốt về luật hàng không có được trong quá trình học, sinh viên sẽ được chuẩn bị không chỉ cho nghề phi công mà còn cho công việc với các cơ quan và tổ chức hàng không dân dụng.
- Để trở thành một phi công, sinh viên cũng cần phải tiếp thu một lượng lớn kiến thức lý thuyết; đây là lý do tại sao, trong khóa học này, Lazarski sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức quan trọng như quy trình kiểm soát hàng không, khí tượng, lập kế hoạch, thực hiện và giám sát chuyến bay, điều hướng, quy trình vận hành, thông tin liên lạc và quy tắc bay,…
6. Chương trình học cụ thể
7. Cơ hội nghề nghiệp
Theo Hãng Boeing, sẽ cần hơn 635.000 phi công mới vào năm 2037, trong đó riêng ở châu Âu là hơn 146.000. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có thể bắt đầu sự nghiệp của mình trên thị trường vận tải hàng không quốc tế hợp tác với các hãng hàng không trên thế giới, vd First Officer hoặc Compliance Officer.
8. Yêu cầu hồ sơ
- Tốt nghiệp THPT, học lực tối thiểu 7.5
- Tiếng Anh: IELTS 6.0
- Học sinh được yêu cầu khám sức khỏe và phải có Chứng Nhận Sức Khỏe Hạng 1 (First-Class Medical Certificate) được chấp thuận bởi Cơ Quan An Toàn Hàng Không Châu Âu (European Union Aviation Safety Agency – EASA).
9. Một số câu hỏi liên quan
- Sau khi hoàn thành chương trình học này, sinh viên sẽ nhận được bằng cấp gì?
Sinh viên sẽ nhận được Bằng cử nhân cũng như ATPL frozen lisence (ATPL: Airline Transport Pilot Lisence – Bằng lái tàu bay vận tải) và CPL Lisence (Bằng lái tàu bay thương mại) với xếp hạng về SEP (L), MEP (L), IRME + MCC. Những giấy phép và xếp hạng này giúp sinh viên tốt nghiệp có thể nộp đơn xin việc làm phi công.
- ATPL frozen lisence (Giấy phép ATPL đông lạnh) là gì?
Người có bằng ATPL “đông lạnh” là người đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra của ATPL nhưng chưa có đủ kinh nghiệm bay, và/hoặc chưa hoàn thành kiểm tra trong phòng giả lập hoặc chưa thực hiện chuyến bay thực tế. Để “rã đông” chứng chỉ ATPL, bạn cần tích lũy đủ kinh nghiệm trong các chuyến bay có nhiều phi hành đoàn. Thường thì bạn có thể rã đông ATPL khi làm việc tại vị trí First Officer (Cơ Phó).
- Chương trình có bao gồm huấn luyện bay thực tế không?
Có. Chương trình gồm 200 giờ huấn luyện thực tế bao gồm bay mô phỏng. Số giờ này đáp ứng yêu cầu của EASA về đào tạo ATPL.
- Có cần phải biết tiếng Ba Lan để thi lấy bằng lái?
Không cần, ngôn ngữ dùng cho việc học, thi và làm việc đều bằng tiếng Anh.
- Một trong những yêu cầu đối với giấy phép Phi công là chứng chỉ EASA và tôi không sống ở một quốc gia Châu Âu để có được chứng chỉ này, vì vậy tôi đã đăng ký một học kỳ ở Ba Lan để có thể tham gia bảo hiểm y tế NFZ để lên lịch kiểm tra y tế. Điều này có khả thi không?
Không. Không thể lấy Chứng chỉ Y Tế hạng 1 với Quỹ Y tế Quốc gia (NFZ). Việc kiểm tra y tế hàng không chỉ có thể được thực hiện bởi trung tâm trung tâm y tế hàng không được ủy quyền của EASA ở bất kỳ Quốc gia Châu Âu nào. Tuy nhiên, nếu bạn sẽ tham gia một khóa học ngôn ngữ tại Lazarski, chúng tôi có thể giúp bạn sắp xếp việc kiểm tra y tế tại Viện Hàng không Quân sự ở Warsaw.
- Chương trình có chuẩn bị cho kỳ thi cấp bằng phi công không?
Có. Toàn bộ chương trình chuẩn bị cho sinh viên ở cả cấp độ lý thuyết và thực hành cho kỳ thi lấy bằng ATPL. Các giảng viên của Lazarski là những phi công chuyên nghiệp giỏi nhất, những người sẵn lòng chia sẻ kiến thức thực tế quý giá của họ với sinh viên của chúng tôi, cố gắng dạy họ những điều thực tế dựa trên những tình huống thực tế mà họ đã gặp phải trong quá trình làm việc.
- Thu nhập khởi điểm của một sinh viên tốt nghiệp là bao nhiêu?
Mức lương của một cơ phó của Hãng hàng không châu Âu bắt đầu từ 2.000 EUR. Các phi công chính thức có thu nhập từ 6.000 – 11.000 EUR.
- Tất cả các lớp học có diễn ra tại khuôn viên trường Đại học không?
Không hẳn. Tất cả các lớp lý thuyết đều diễn ra tại khuôn viên trường Larzarski. Tuy nhiên, các lớp học thực hành sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo Goldwings ở Sân bay Warsaw Babice.